ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น วิเคราะห์ภาระงาน ปฏิบัติติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุงานและภาระงาน
โดยใช้แนวทางการวิเคราะห์ภาระงานของหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานแล้วระบุเป็นชิ้นงานหรือภาระงานที่ผู้เรียนปฏิบัติ
การออกแบบภาระงานที่ผู้เรียนต้องใช้ความรู้และทักษะ จากขั้น การกำหนดจุดมุ่งหมายการเรียนรู้
ลักษณะสำคัญของงานคือ ต้องการกระตุ้นหรือสร้างแรงจูงใจให้กับผู้เรียน มีความท้าทาย
แต่ไม่ยากเกินไปจนผู้เรียนทำไม่ได้ และในขณะเดียวกันต้องครอบคลุมสาระสำคัญทางวิชาและทักษะที่ลึกซึ่ง
เพื่อให้สามารถนำผลการประเมินไปใช้ได้อย่างสมเหตุสมผลและน่าเชื่อถือ
ตอบ
สาระการเรียนรู้/เนื้อหาย่อย
ความรู้ (K)
1. นักเรียนมีความรู้และมีความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทของคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง
ๆ
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1.นักเรียนสามารถแยกแยะบทบาทของคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง
ๆ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ (A)
1. นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้จากเรื่องบทบาทของคอมพิวเตอร์ไปเป็นแนวทางในการใช้งานคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง
ๆ
สาระการเรียนรู้ ( สาระการเรียนรู้แกนกลาง )
1.
บทบาทของคอมพิวเตอร์ด้านการอำนวยความสะดวกในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ
2. บทบาทของคอมพิวเตอร์ที่สนองความต้องการเฉพาะบุคคลและสังคม
ภาระงาน / ชิ้นงาน
1.
แบบทดสอบก่อนเรียนวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่องบทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
2.
ใบงานที่ 1 เรื่องบทบาทของคอมพิวเตอร์