ตรวจสอบและทบทวน บทที่ 3


ตรวจสอบและทบทวน
            ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น วิเคราะห์ภาระงาน ปฏิบัติติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุงานและภาระงาน โดยใช้แนวทางการวิเคราะห์ภาระงานของหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานแล้วระบุเป็นชิ้นงานหรือภาระงานที่ผู้เรียนปฏิบัติ การออกแบบภาระงานที่ผู้เรียนต้องใช้ความรู้และทักษะ  จากขั้น การกำหนดจุดมุ่งหมายการเรียนรู้ ลักษณะสำคัญของงานคือ ต้องการกระตุ้นหรือสร้างแรงจูงใจให้กับผู้เรียน มีความท้าทาย แต่ไม่ยากเกินไปจนผู้เรียนทำไม่ได้ และในขณะเดียวกันต้องครอบคลุมสาระสำคัญทางวิชาและทักษะที่ลึกซึ่ง เพื่อให้สามารถนำผลการประเมินไปใช้ได้อย่างสมเหตุสมผลและน่าเชื่อถือ
ตอบ


สาระการเรียนรู้/เนื้อหาย่อย
ความรู้ (K)
            1. นักเรียนมีความรู้และมีความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทของคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง ๆ
ทักษะ/กระบวนการ (P)
             1.นักเรียนสามารถแยกแยะบทบาทของคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง ๆ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ (A)
            1. นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้จากเรื่องบทบาทของคอมพิวเตอร์ไปเป็นแนวทางในการใช้งานคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง ๆ
สาระการเรียนรู้  ( สาระการเรียนรู้แกนกลาง )
             1. บทบาทของคอมพิวเตอร์ด้านการอำนวยความสะดวกในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ
             2. บทบาทของคอมพิวเตอร์ที่สนองความต้องการเฉพาะบุคคลและสังคม
ภาระงาน / ชิ้นงาน
            1. แบบทดสอบก่อนเรียนวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่องบทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
            2. ใบงานที่ 1   เรื่องบทบาทของคอมพิวเตอร์