ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้นการบูรณาการความรู้ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการสร้างและพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนหรือกระบวนการเรียนการสอนขึ้นจากความรู้ความคิดและประสบการณ์ของตนหรือประยุกต์จากทฤษฎีและหลักการทั้งของไทยและต่างประเทศเพื่อการพัฒนาความสามารถของผู้เรียนในการคิดการเผชิญสถานการณ์การตัดสินใจและการแก้ปัญหาการพัฒนาทางด้านค่านิยมจริยธรรมเจตคติต่าง
ๆการพัฒนาทางด้านการคิดการปฏิสัมพันธ์และการทำงานเป็นกลุ่มรวมทั้งการปฏิบัติและการแก้ปัญหาต่าง
ๆรวมทั้งพัฒนากระบวนการเรียนรู้ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการศึกษาพ. ศ. 2542
ตอบ
ตอบ
ใช้การบูรณาการแบบสอดแทก
(Infusion)
การเรียนรู้แบบนี้ครูจะนำเนื้อหาของวิชาต่าง ๆ ความรู้ประสบการณ์
เหตุปัจจุบันข่าวสาร มาสอดแทรกในรายวิชามาปรับใช้โดยหลักการ
1. เปิดโอกาสนักเรียนรู้ข่าวสารใหม่ในให้เกี่ยวความรู้อื่น
ๆ โดยให้ค้นคว้าเรื่องที่สนใจในรายวิชาที่เกี่ยวข้อง
2.ให้นักเรียนฝึกวิเคราะห์ปัญหาและเหตุด้วยตนเอง
3.นักสามารถใช้วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศไปต่อยอดกับความรู้ในแต่วิชาของนักเรียน
4.สรุปความจากความคิดเห็นของนักเรียน
และแนะแนวทางให้นักเรียนไปปรับใช้
5.ให้ห้องเรียนกว้างนักเรียนสามารถยิบจับสิ่งนักสนใจ
มาใส่ในการเรียนการสอนได้