ตรวจสอบและทบทวน บทที่ 8


ตรวจสอบและทบทวน
            ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น การประเมินการเรียนรู้อิงมาตรฐาน ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการเขียนระดับคุณภาพของผลการเรียนรู้ (rubrics) ซึ่งอาจใช้แนวทางการกำหนดระดับคุณภาพของรถบะตามแนวคิด SOLO Taxonomy การเรียนรู้อย่างลุ่มลึกไม่ใช่เรียนแบบผิวเผินหรือแนวทางอื่น ๆ
ตอบ
สิ่งที่ต้องการวัด
เครื่องมือ/วิธีการวัด
เกณฑ์การประเมิน
1.       อธิบายเกี่ยวกับบทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง ๆ ได้
2.       เห็นความสำคัญของการใช้งานคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง ๆ
3.       มีทักษะในการแยกแยะบทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง ๆ
1. ตรวจแบบทดสอบก่อนเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง บทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
2. ตรวจใบงานที่ 1 เรื่องบทบาทของคอมพิวเตอร์
3. ตรวจใบงานที่ 2 เรื่องประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
    - ร้อยละ 50  ผ่านเกณฑ์
    - ร้อยละ  50  ผ่านเกณฑ์
    4. ความมีวินัย ใฝ่เรียนรู้
    1. ประเมินความมีวินัย  ใฝ่เรียนรู้ โดยใช้แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
    - ระดับคุณภาพพอใช้ผ่านเกณฑ์