ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น การประเมินการเรียนรู้อิงมาตรฐาน
ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการเขียนระดับคุณภาพของผลการเรียนรู้ (rubrics) ซึ่งอาจใช้แนวทางการกำหนดระดับคุณภาพของรถบะตามแนวคิด
SOLO Taxonomy การเรียนรู้อย่างลุ่มลึกไม่ใช่เรียนแบบผิวเผินหรือแนวทางอื่น
ๆ
ตอบ
ตอบ
สิ่งที่ต้องการวัด
|
เครื่องมือ/วิธีการวัด
|
เกณฑ์การประเมิน
|
1.
อธิบายเกี่ยวกับบทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง ๆ ได้
2.
เห็นความสำคัญของการใช้งานคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง ๆ
3.
มีทักษะในการแยกแยะบทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง ๆ
|
1. ตรวจแบบทดสอบก่อนเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง
บทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
2. ตรวจใบงานที่ 1 เรื่องบทบาทของคอมพิวเตอร์
3. ตรวจใบงานที่ 2 เรื่องประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
|
- ร้อยละ 50 ผ่านเกณฑ์
- ร้อยละ 50 ผ่านเกณฑ์
|
4. ความมีวินัย ใฝ่เรียนรู้
|
1. ประเมินความมีวินัย ใฝ่เรียนรู้ โดยใช้แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
|
- ระดับคุณภาพพอใช้ผ่านเกณฑ์
|