ตรวจสอบและทบทวน บทที่ 2

ตรวจสอบและทบทวน

            ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น วิเคราะห์ภาระงาน ปฏิบัติติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุสาระ มาตรฐานและตัวชี้วัด จากหลัดสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกลุ่มสาระที่สนใจ แล้วเขียนที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร และสามารถทำอะไรได้ ข้อความที่เป็นความรู้ โดยการระบุความรู้ในรูปของสารสนเทศ(declarative knowledge) (เช่น ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ เรื่อง..... ) และข้อความที่เป็นการปฏิบัติ โดยการระบุทักษะ การปฏิบัติ หรือกระบวนการ (procedural knowledge) ( เช่น ผู้เรียนสามารถที่จะปฎิบัติหรือกระทำ เรื่อง.... )
ตอบ


แผนการจัดการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2  บทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์

     รายวิชา  เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร                           ชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่  1
     สาระที่ 3  เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร                         ภาคเรียนที่............................
     เรื่อง  บทบาทของคอมพิวเตอร์                                                 เวลาเรียน  3  ชั่วโมง
     ผู้สอน  นางสาวจิราวรรณ เพ็งสีแสง                                           สอนวันที่…………………


มาตรฐานการเรียนรู้
            ง 3.1  เข้าใจถึงบทบาทของคอมพิวเตอร์ และนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง
         ตัวชี้วัด
            3.1  ม.1/1  อธิบายหลักการทำงาน บทบาท และประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
             จุดประสงค์การเรียนรู้
                          1. อธิบายเกี่ยวกับบทบาทของคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง ๆ ได้
                          2. เห็นความสำคัญของการใช้งานคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง ๆ
                          3. มีทักษะในการแยกแยะบทบาทของคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง ๆ