ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น
วิเคราะห์ภาระงาน ปฏิบัติติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุสาระ มาตรฐานและตัวชี้วัด
จากหลัดสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกลุ่มสาระที่สนใจ
แล้วเขียนที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร และสามารถทำอะไรได้
ข้อความที่เป็นความรู้ โดยการระบุความรู้ในรูปของสารสนเทศ(declarative knowledge) (เช่น
ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ เรื่อง..... ) และข้อความที่เป็นการปฏิบัติ
โดยการระบุทักษะ การปฏิบัติ หรือกระบวนการ (procedural knowledge) ( เช่น ผู้เรียนสามารถที่จะปฎิบัติหรือกระทำ เรื่อง.... )
ตอบ
แผนการจัดการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ที่
2 บทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
รายวิชา
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 1
สาระที่ 3 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ภาคเรียนที่............................
เรื่อง บทบาทของคอมพิวเตอร์ เวลาเรียน 3 ชั่วโมง
ผู้สอน นางสาวจิราวรรณ เพ็งสีแสง
สอนวันที่…………………
ง 3.1 เข้าใจถึงบทบาทของคอมพิวเตอร์ และนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง
ตัวชี้วัด
ง
3.1 ม.1/1
อธิบายหลักการทำงาน บทบาท และประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. อธิบายเกี่ยวกับบทบาทของคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง
ๆ ได้
2. เห็นความสำคัญของการใช้งานคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง
ๆ
3. มีทักษะในการแยกแยะบทบาทของคอมพิวเตอร์ในด้านต่าง
ๆ