The STUDIES Model : การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน


The STUDIES Model : การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
            การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียนตามรูปแบบ The STUDIES Model มีจุดหมายสําคัญเพื่อ บสนองหลักการและเหตุผลสําคัญในการกําหนดแนวทางพัฒนาวิชาชีพครู ตามพระราชบัญญัติการศึกษา แห่งชาติ พ.ศ. 2542 มาตรา 9 (4) ที่ได้กําหนดบทบัญญัติให้มีหลักการส่งเสริมมาตรฐานวิชาชีพครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา และการพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง
รูปแบบ The STUDIES Model มุ่งพัฒนานักศึกษาวิชาชีพครูให้มีความรู้ ความสามารถ คุณลักษณะ ความเป็นครูตามมาตรฐานวิชาชีพ ตามที่คุรุสภาได้ประกาศเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพไว้และสอดคล้องกับ แนวคิดอาจารย์มืออาชีพ แนวคิด เครื่องมือ และการพัฒนา(ไพฑูรย์ สินลารัตน์ 2550 บรรณาธิการ เครือข่าย การพัฒนาวิชาชีพอาจารย์และองค์กรอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย ในการปรับปรุงคุณภาพด้านการเรียน การสอนของสถาบันอุดมศึกษาในประเด็นการพัฒนาการเรียนการสอนที่เน้นสัมฤทธิ์ผลในการปรับปรุง ศักยภาพการเรียนของนักศึกษาผ่านกระบวนการเรียนการสอนเป็นหลัก